Quick Sign In:  

Forum: Asian Forum

Topic: hello to all (Philippines Thread) - Page: 16

This part of topic is old and might contain outdated or incorrect information

jombagLE userMember since 2010
ah dito ako sa san francisco, ca tagal na..last uwi ko is 2009..miss ko na nga ulit ang pinas..saya ngayon jan dahil mag new year na...may mga parties ba kayo ngayon sa new year?

Posted Tue 27 Dec 11 @ 8:22 pm
938MyDJPRO InfinityMember since 2007
I hope you all enjoyed your Christmas!

Wishing you all a prosperous and gigful New Year!

Posted Tue 27 Dec 11 @ 10:37 pm
@handluh sa ngayon andito ako sa Dubai sir. Pwede pm dito sir paki check mo na lang pm mo.

Posted Thu 29 Dec 11 @ 12:47 am
HAPPY NEW YEAR.......sa inyong lahat..

Posted Sat 31 Dec 11 @ 12:39 am
PhiDJPRO InfinityMember since 2008
kamusta naman mga gigs natin..post naman kayo ng pics!

Posted Thu 05 Jan 12 @ 4:53 am
sayang wala ko pics nung new year gig ko hahaha post na kayo mga sir :)

Posted Fri 06 Jan 12 @ 10:38 am
Hi, kumusta na kayong lahat VDJ user dyan sa pilipinas mabuhay kayong lahat... Happy new sa inyo, at this year siguradong hinihintay na natin ang VDJ 8 hoping more enhanced and with exciting features, post naman kayo ng mga pics nyo sa gig...Thanks

Posted Sat 07 Jan 12 @ 3:44 pm
happy new year to all!
question lang po, gagana pa ba yung vdj LE pag in-install sa ibang laptop or desktop PC?

Posted Tue 10 Jan 12 @ 10:25 pm
djpaulskie wrote :
happy new year to all!
question lang po, gagana pa ba yung vdj LE pag in-install sa ibang laptop or desktop PC?

Yes, gagana sya, walang problema. Bro upgrade ka to VDJ Pro Super Power pre, lifetime pa ang upgrade mo walang bayad pag nag VDJ Pro ka, pag may bagong labas automatic sa download section mo mayron ka na agad option to download the new version. If you list it down 3-pages ahead ang kaya mong gawin sa VDJ Pro na hindi magagawa ng Serato at Traktor. VDJ LE ay naka-peg sa controller kaya hindi mo sya ma-ko-configure as you like kung baga yon na yon not like the VDJ Pro you have all the benefits to use and tweak effects, plugins, skins, mapping the powerful tools of scripting.

Sa VDJ Pro, puede ka mag-Visualizer for video walls & TV like winamp & discobrick, unlimited VST pluggins for sound & video effects-(VDJ lang ang DJ software that supports the worlds high-end and famous VST pluggins), sending text message to VDJ using pangolin & firetext and broadcast it on the TV or projectors, controlling your lights show with DMX and lights controller plugins from Venue Magic these are few to names that you might not aware of it but there are a lot of things na puede mong gawin sa VDJ Pro.

Posted Tue 10 Jan 12 @ 11:12 pm
PhiDJPRO InfinityMember since 2008
cesarcastillo wrote :
[quote=djpaulskie]Sa VDJ Pro, puede ka mag-Visualizer for video walls & TV like winamp & discobrick, unlimited VST pluggins for sound & video effects-(VDJ lang ang DJ software that supports the worlds high-end and famous VST pluggins), sending text message to VDJ using pangolin & firetext and broadcast it on the TV or projectors, controlling your lights show with DMX and lights controller plugins from Venue Magic these are few to names that you might not aware of it but there are a lot of things na puede mong gawin sa VDJ Pro.

well said brother! thumbs up for VDJ Teamers!

Posted Wed 11 Jan 12 @ 4:49 am
djpaulskie wrote :
happy new year to all!
Yes, gagana sya, walang problema. Bro upgrade ka to VDJ Pro Super Power pre, lifetime pa ang upgrade mo walang bayad pag nag VDJ Pro ka, pag may bagong labas automatic sa download section mo mayron ka na agad option to download the new version. If you list it down 3-pages ahead ang kaya mong gawin sa VDJ Pro na hindi magagawa ng Serato at Traktor. VDJ LE ay naka-peg sa controller kaya hindi mo sya ma-ko-configure as you like kung baga yon na yon not like the VDJ Pro you have all the benefits to use and tweak effects, plugins, skins, mapping the powerful tools of scripting.

Sa VDJ Pro, puede ka mag-Visualizer for video walls & TV like winamp & discobrick, unlimited VST pluggins for sound & video effects-(VDJ lang ang DJ software that supports the worlds high-end and famous VST pluggins), sending text message to VDJ using pangolin & firetext and broadcast it on the TV or projectors, controlling your lights show with DMX and lights controller plugins from Venue Magic these are few to names that you might not aware of it but there are a lot of things na puede mong gawin sa VDJ Pro.

nice one sir..convince ako..hehe! I'm not yet really familiar with some terms but I'm willing to learn. plan ko pa naman sana ibenta
yung gamit ko then upgrade to mixtrack pro para compatible sa serato intro. magkano kuha mo sa vdj pro?
dito ka ba pinas bro?

Posted Wed 11 Jan 12 @ 11:15 pm
Nasa abroad ako ngayon, and regarding doon sa price tingnan mo sa buy page ng VDJ i think it is $300 kung download ka bibili at kung retail stores with the CD & Box i think $350-500 ang prices range dependi kung saang bansa ka bibili.

Ano ang gagawin mo sa Serato Intro? Serato & Traktor are Purely playing music what more you can do? Bro ang Serato at Traktor para sa akin ay just like itunes for mac and winamp for windows they just play music walang kang gagawin sa Serato at Traktor kundi ang magpatugtog lang ng music and additional to that is just scratching nothing special in that. While Virtual DJ you can do anything as you like (lalo na pag marunong ka sa scripting languge) puede kang gumawa ng sarili mong plugins like "slide show" your photos while playing music, what else? puede kang mag setup ng Voting counter to VOTE LIVE for your event kung mayron local beauty pageant sa lugar nyo puedeng bumoto ang mga nanonood via SMS with their mobiles phones and send it directly your Virtual DJ screen for the Votes to be counted send pop-message to the VDJ in the bar wide screens if you are playing at the bar?. Kaya lang yong mga ganitong high ends plugins ay mabibili mo separate from the plugins developer companies and some of them are FREE from VDJ.

Right now i used VDJ, Serato & Traktor i know their secrets and bugs. The truth is? the VDJ Pro 7 has best and the real VINYL & CD Scratching sound, better than the two competitors because VDJ has the wide sensitivity options to choose for your own preference na wala sa serato at traktor many professional dj are complaining for that, pero the VDJ have these:

VDJ have these option for scratching: (Professional Scratch DJ's Love This Option So Much)

• JOG MODE (for CD/VINYL MODE)
  • JOG SENSITIVITY (Slider for More Sensitive or Less Sensitive)
  • JOG SENSITIVITY (for CUE)
  • JOG SENSITIVITY (for BEND)

Wag mong sayangin ang pero mo for just limited task na magagawa mo para lang masabi pro's dahil naka serato & traktor. That is absolutely wrong idea forget about others what they say ang importante kung ano ang gusto mong gawin na kaya ng software na gusto mong bilhin that is my point. Think and explore hindi ko rin syempre puedeng panghimasukan ang gusto mo dahil lahat tayo ay may preference kaya kung, you think it will do the job for you then fine but i'm just concern with the very long list of things and creativity you could do in VDJ. Please don't get me wrong eh advise lang ang sa akin and i'm sure you both tested the software in your own para malaman mo kung ano ba talaga ang nararapat para sayo. Just post if ever you need more info about VDJ i have VDJ since in version 2.03 it was 2004 and was updated up to now for FREE bumili ako lifetime yong upgrade for FREE.

Posted Thu 12 Jan 12 @ 1:32 am
Ok well justify....

correct ka dyan,creativity plus VDJ, what else can you ask?????

Mabuhay kayo...

Posted Fri 13 Jan 12 @ 1:57 pm
djranesPRO InfinityMember since 2007
@ dustineph

Sir try mo click sa BUY at makikita mo agad ang substantial discount na makukuha mo kung aapgrade ka to PRO dahil nga may LE kana...

See you soon as a PRO user.

Posted Sat 14 Jan 12 @ 3:08 am
@dj ranes

Yes bro that is part of my plans,pero for the mean time priority ko is to complete my audio processor set up....siguro by next month..hopefully...
I did the 20days trial and I really enjoy and appreciate the power of vdj.

Nag try nga me mag karoon ng open forum noon nasa Pinas ako or small gathering for vdj user, kaso it's seems na walang interesado.malaking tulong panamn yun for exchange of knowledge in regards of the vdj application.

pero siguro busy lng sila....

ciao..se yah soon..for pro user....

Posted Sat 14 Jan 12 @ 10:54 am
@dustineph

Nice, you have tried, siguro kailangan ng oras para ilaan ng bawat isa then saka lang ma-initiate.

Posted Sun 15 Jan 12 @ 1:58 am
@Cesar

yup.....I give a try again pag uwi ko ng May 25 kung imay interesado mag karoon ng live forum sa Pinas....atleast 1time lng then tingnan natin yung out come kung masusundan pa..

Posted Sun 15 Jan 12 @ 10:01 am
@dustineph

sir try mo ulit. sana maadvertise para yung ibang user na wala dito sa forum malaman nila for sure they are willing to share their knowledge.
ayos yun live forum at sana a bit on training na rin para sa mga newbies.

Posted Sun 15 Jan 12 @ 10:25 pm
@ djpaulskie

yup..then may venue tayo tapos we have different set up of midi controller at effects for actual demo at discussion.by organizing such small event or gathering like that, Im sure ma enhance yung knowledge natin at skill sa mixing and djing.

Posted Sun 15 Jan 12 @ 11:21 pm
Brilliant ideas, Gusto ko yan... its like a semi-VDJ EXPO, If you do that guys, siguradong it will be a pop-up bang to the digital djing in the phiiippines at siguradong maraming DJ's ang magugulat na ang dami palang pueding gawin sa VDJ bakit ako nag serato at nag traktor.

Posted Mon 16 Jan 12 @ 6:05 am
27%